Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Vẩy nến da đầu là gì ?

Vẩy nến da đầu là một thể của bệnh vẩy nến, thường tiến triển từng đợt, hay tái phát và khó chữa trị dứt điểm. Vẩy nến da đầu thường có màu trắng đục bóng như màu nếp trắng, xếp thành nhiều lớp, dễ bong tróc và rơi xuống từng mảng như gàu. Vẩy thường tái tạo nhanh, bong lớp này tới lớp khác với số lượng nhiều. Trong bài viết dưới đây, các bác sĩ da liễu sẽ giúp độc giả tìm hiểu vẩy nến da đầu là gì và cách điều trị hiệu quả.

Vẩy nến da đầu là gì ?

Vẩy nến là bệnh da liễu khó chữa trị dứt điểm, hay tái phát và thường xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể, tiêu biểu là da đầu.

Theo thống kê có khoảng 70-80% tỷ lệ bệnh nhân vẩy nến có thương tổn ở da đầu. Bệnh vẩy nến da đầu thường được biểu hiện bằng những đám mảng đỏ có kích thước khác nhau, giới hạn rõ ràng, hơi gồ cao, nền cứng cộm, dễ nhận thấy theo mép tóc, trên trán hoặc sau tai.

Vẩy nến da đầu thường có màu trắng đục bóng như màu nếp trắng, xếp thành nhiều lớp, dễ bong tróc và rơi xuống từng mảng như gàu. Vẩy thường tái tạo nhanh, bong lớp này tới lớp khác với số lượng nhiều.

Bệnh vẩy nến da đầu thường gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu ở nhiều mức độ. Người bệnh cảm thấy ngứa nhiều hơn ở giai đoạn vẩy nến da đầu đang tiến triển. Bệnh không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà còn liên quan tới một số bệnh lý khác như tim mạch, hội chứng chuyển hóa…

Chẩn đoán vẩy nến ở da đầu thường dễ khi thương tổn điển hình hoặc thấy có kèm theo thương tổn vẩy nến ở những vị trí khác. Trường hợp bệnh vẩy nến da đầu mới xuất hiện, chỉ khu trú ở da đầu, giới hạn không rõ ràng với da lành thì khó có thể chẩn đoán chính xác. Vẩy nến da đầu rất dễ nhầm với bệnh nấm da, chàm da mỡ… Do đó cần tiến hành các xét nghiệm cụ thể để chẩn đoán đúng bệnh.

Bệnh vẩy nến da đầu nếu không được chữa trị đúng phương pháp thì khó có thể loại bỏ nhanh chóng bệnh. Vì thế khi thấy các triệu chứng bệnh vẩy nến da đầu, ngứa ngáy kéo dài, người bệnh không nên chủ quan. Nên tìm đến các cơ sở y tế, bệnh viện chuyên môn để được thăm khám và điều trị đúng phương pháp.

Cách điều trị vẩy nến da đầu

Các phương pháp điều trị vẩy nến da đầu hiện nay chủ yếu là điều trị tại chỗ bằng thuốc bôi hoặc chiếu tia cực tím (UVB). Trong những trường hợp nặng có thể phối hợp với điều trị toàn thân. Tuy nhiên, điều trị vẩy nến da đầu rất phức tạp vì tóc gây khó khăn cho việc bôi thuốc và cản trở tia cực tím tới da đầu.

Khi bị bệnh vẩy nến da đầu, để tránh những biến chứng và hạn chế những tác dụng không mong muốn, người bệnh cần tuân thủ theo đúng phác đồ chữa trị của bác sĩ. Người bệnh không nên tự điều trị hoặc điều trị bằng các thuốc không rõ nguồn gốc xuất sứ, không rõ thành phần, chưa được đánh giá tác dụng. Điều đó có thể gây dị ứng cho da đầu hoặc làm bệnh năng thêm.

Vẩy nến da đầu là bệnh khó chữa trị dứt điểm nếu không được điều trị đúng phương pháp và có cách chăm sóc da đầu phù hợp. Vì thế ngay từ khi mới mắc bệnh, người bệnh cần đi khám để có cách xử trí kịp thời, đúng đắn. mẹo chữa dày sừng nang lông

Áp dụng kỹ thuật LCE chữa bệnh vẩy nến da đầu

Cùng với sự phát triển của nền y học hiện nay đã cho ra đời kỹ thuật LCE giúp làm tăng hệ thống miễn dịch, giảm rối loạn tiết tốt và giúp chuyển hóa các vi chất cần thiết. LCE là kỹ thuật mới trong việc giúp hỗ trợ điều trị các bệnh vẩy nến ở giai đoạn nặng như vẩy nến toàn thân hay vẩy nến thể mủ, vẩy nến da đầu. Với những ưu điểm như:

– Giúp giải trừ độc tố có trong cơ thể người bệnh, điều trị các tế bào đang bị tổn thương, ức chế các triệu chứng của bệnh vẩy nến da đầu.

Chữa bệnh da liễu an toàn tại đa khoa Âu Á

– Tăng cường hệ thống miễn dịch của những tế bào đang bị tổn thương và cả những tế bào thông thường, bên cạnh đó kỹ thuật còn giúp thúc đẩy quá trình phục hồi da, giúp da khỏe mạnh.

– Nâng cao sức đề kháng và miễn dịch của toàn bộ cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hạn chế khả năng bệnh quay trở lại hiệu quả.

Với phương pháp này có thể nói, Phòng khám đa khoa Âu Á hiện đang là một trong những phòng khám áp dụng kỹ thuật LCE trong việc điều trị bệnh vẩy nến da đầu hiệu quả nhất. Với một quy trình điều trị tiên tiến, hiện đại.

Nhằm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe được tốt nhất, bạn nên đến các đơn vị y tế chuyên khoa uy tín nhất để được tư vấn, thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời khi thấy các triệu chứng đáng nghi ngờ. Hiện nay, Phòng khám đa khoa Âu Á áp dụng các phương pháp nêu trên hỗ trợ điều trị bệnh vẩy nến da đầu, cùng đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm sẽ giúp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng được tốt nhất.

Để tiếp tục nhận được những chia sẻ bổ ích của bác sĩ, chuyên gia tư vấn về bệnh vẩy nến da đầu nói riêng và bệnh da liễu nói chung, bạn hãy liên lạc với phòng khám đa khoa Âu Á chúng tôi thông qua số hotline (08) 38 777 515 (miễn phí) hoặc click vào khung chat để được các chuyên gia tư vấn miễn phí và hỗ trợ sớm nhất! Tất cả vì lợi ích cao nhất của bệnh nhân phục vụ!

Tư vấn trực tiếp với chúng tôi về bệnh da liễu của bạn tại đây

Liên hệ chuyên khoa da liễu của phòng khám đa khoa Âu Á để được hỗ trợ tư vấn và thăm khám tốt nhất.

- Số điện thoại tư vấn : 08 38 777 515

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét