Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

nguyên do cũng như cơ chế dẫn đến căn bệnh vẩy nến da đầu

Theo Viện Da liễu Trung ương, vẩy nến da đầu chiếm tới 60% số người bệnh bị bệnh vẩy nến. Trường hợp nhẹ thì căn bệnh lí này có thể chỉ là một mối phiền toái, gây ra mất thẩm mỹ. tuy nhiên hầu hết trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến đau và để lại nhiều tác động hiểm nguy.

lí do hình thành dẫn tới căn bệnh vẩy nến da đầu

Vẩy nến da đầu Là những rối loạn, tổn thương về da thường xảy ra. Bệnh khiến cho những tế bào xây dựng rất nhanh trên bề mặt của da, tạo thành vảy dày màu trắng bạc cũng như khô cùng một số mảng vá màu đỏ, thỉnh thoảng nứt da, gây ra đau ngứa, chảy máu. Đôi khi, bản thân người bệnh chỉ xuất hiện 1 vài điểm vẩy tuy nhiên cũng có thể là cả mảng lan rộng.

http://trungtamphathaitphcm.net/suc-khoe/vay-nen-co-phai-la-a-sung-khong-lam-ro-hai-chung-benh-nay.html

Mặc dù y học hiện nay quá tiến triển tuy nhiên vẫn chưa xác định được chính xác định được chi tiết

nguyên nhân dẫn tới căn bệnh vẩy nến da đầu . Thế nhưng, người ta cũng đã liệt kê được các yếu tố thuận lợi có thể tạo nên bệnh này. Có thể kể tới như:

- Căng thẳng kéo dài (stress).

- Nhiễm khuẩn.

- Do dùng các loại thuốc có chứa thành phần corticosteroid, beta blockers… thời kì dài.

- Do di lây nhiễm.

Kết quả hình ảnh cho vay nến

Cơ chế gây ra căn bệnh vẩy nến da đầu

Vẩy nến da đầu là những tổn thương về da có liên quan tới hệ miễn dịch. Bình thường, tế bào lympho T (một loại tế bào máu trắng) đi khắp thân thể để phát hiện cũng như chống lại chất lạ tấn công cơ thể như vi rút hoặc ký sinh trùng. Khi nhận ra có tạp khuẩn dẫn đến bệnh vẩy nến, tế bào T sẽ lập tức chữa trị và chống nhiễm trùng. Nhưng, các tế bào này lại hoạt động quá mức cũng như tiến công vào một vài tế bào da khỏe mạnh. Bên cạnh đấy, một loạt phản ứng miễn dịch được kích hoạt kèm theo đấy là sự giãn nở của các mạch máu trong da xung quanh mảng xơ vữa cũng như tăng tế bào máu trắng khác mà có thể nhập vào lớp biểu bì.

Chính sự phản ứng vô cùng mức đã khiến gia tăng sự sản sinh của cả tế bào lympho T cùng một số loại tế bào máu trắng khác. Quá trình tế bào mới chuyển động tới lớp ngoài cùng của da rất mau chóng cũng như không ngừng. Da chết cùng các tế bào máu trắng không kịp bong kiến nó ngày một dày lên, thành mảng trên bề mặt da đầu. Hệ quả của nó chính là căn bệnh vẩy nến da đầu.

Dù lympho T đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành các mảng vẩy da đầu tuy nhiên khá cao nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng gen di lây truyền và môi trường cũng là nguồn gốc và biến chứng nhiều tới quá trình phát căn bệnh.

Tuy vẩy nến da đầu chưa có một vài tác hại quá nhiều tới cuộc sống người bệnh mới mắc bắt buộc. tuy vậy, cũng không do vậy mà chủ quan bệnh này.

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét