Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Bệnh viêm nang lông và cách điều trị

chữa trị bệnh da liễu an toàn tại đa khoa Âu Á

Viêm nang lông là một bệnh ngoài da, có thể xảy ra ở mọi tại vùng da có lông trên bản thân. căn bệnh viêm nang lông được dấu hiệu bằng những nốt mụn mủ nhỏ, khu trú ở nang lông dẫn đến viêm nhiễm, khiến người bị bệnh ngứa ngáy khó chịu.

lí do hình thành gây căn bệnh viêm nang lông

bệnh viêm nang lông do khá nhiều nguyên nhân gây ra:

– Yếu tố môi trường: Khí hậu nóng, độ ẩm cao, môi trường bị ô nhiễm… là những yếu tố biến chứng trực tiếp lên da tạo nên hiện tượng viêm nang lông.

– Do cạo, nhổ hoặc tẩy lông, sử dụng quần áo bằng sợi tổng hợp…cũng là những yếu tố thuận lợi gây ra viêm nang lông.

– sử dụng thuốc kháng sinh lâu dài cũng tạo cơ hội cho một vài tạp khuẩn kỵ khí chuyển biến.

– một số người bị tiểu đường, suy giảm miễn dịch hay bị viêm nang lông hơn người bình thường.

– Rối loạn nội tiết: một số thường thường ra nhiều mồ hôi cũng thường bị viêm nang lông.

biểu hiện báo hiệu bệnh viêm nang lông

Viêm nang lông có thể xuất hiện ở mọi ở vùng da có lông trên cơ thể. Ban đầu trên da xuất hiện một số nốt sẩn đỏ hoặc mụn mủ ở cổ nang lông. dấu hiệu chi tiết của bệnh viêm nang lông:

vùng mặt: bình thường, viêm nang lông vùng mặt là do tụ cầu khuẩn, trứng cá gây ra.

Bệnh viêm nang lông

căn bệnh viêm nang lông xuất hiện ở mọi vùng lông trên thân thể với triệu chứng có nốt sẩn đỏ hoặc mụn mủ

Tại vùng râu: Viêm nang lông sâu do tụ cầu khuẩn vàng dẫn đến viêm chân tóc, lông. Căn bệnh thường dai dẳng, khó chữa và hay tái phát. Một số chân tóc bị viêm có mụn đỏ. một số mụn này có thể nằm rải rác hoặc thành từng đám.

ở vùng da đầu: Viêm nang lông ở da đầu điển hình do tụ cầu và nấm sợi.

Chân, tay: Viêm nang lông thường thường gặp ở nữ giới hay cạo lông hoặc tẩy lông chân. Thường viêm do nhiễm khuẩn.

Bệnh viêm nang lông diễn tiến dai dẳng, hay tái phát do một vài yếu tố thuận lợi như môi trường ô nhiễm, nóng và ẩm. bệnh viêm nang lông nếu như không chữa bệnh sớm sẽ gây nhọt cũng như viêm mô dưới da.

Cách điều trị bệnh viêm nang lông

https://sites.google.com/site/phongkhambenhtriaua/cach-chua-viem-da-co-dia-ma-ban-nen-thu

Để chữa trị viêm nang lông, người bị bệnh cần tới dịch vụ y tế chuyên môn

Bình thường, để chữa trị viêm nang lông hiệu quả cần phụ thuộc vào nguyên nhân dẫn tới căn bệnh. Vì vậy, lúc bị viêm nang lông, người bệnh cần tới những phòng khám chuyên khoa có chuyên khoa Da liễu để được kiểm tra kỹ lưỡng. qua tiến hành soi da, xác định căn nguyên gây viêm nang lông, thầy thuốc sẽ chỉ định kỹ thuật điều trị bệnh hiệu quả.

Viêm nang lông do tụ cầu, vi khuẩn gram âm, vi rút hay nấm… thì một số biện pháp điều trị bệnh là dùng thuốc bôi tại chỗ cũng như thuốc bôi toàn thân.

Theo Khuyên của các thầy thuốc y tế, bản thân người bệnh không được tự ý mua thuốc về chữa trị tại nhà. Tùy thuộc từng trường hợp cụ thể mà có đơn thuốc chữa bệnh khác nhau. Nếu như sử dụng không đúng loại thuốc và liều lượng sẽ làm bệnh nghiêm trọng, khó điều trị bệnh dứt điểm, gây ra dị ứng cho da. Chính vì vậy, người mắc bệnh cần tìm tới các trung tâm y tế và tuân thủ theo đúng Hướng dẫn của thầy thuốc về cách điều trị. Có cuối cùng mới giúp loại bỏ sớm bệnh viêm nang lông.

Dự phòng bệnh viêm nang lông

Bệnh viêm nang lông rất hay tái phát nên việc dự phòng căn bệnh đóng vai trò quan trọng. Bản thân người bệnh cần chú ý vệ sinh bản thân sạch sẽ, giữ cho da luôn khô thoáng về mùa hè. Cần sử dụng các loại dầu gội hoặc xà bông hợp lý. Ẳn rất cao rau xanh và củ quả để cung cấp đầy đủ vitamin cho cơ thể. Giảm ăn chất bột, chất béo và đường….

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét